Nguồn cung văn phòng tại Hà Nội nửa đầu 2024

Nguồn cung văn phòng tại Hà Nội nửa đầu 2024

thứ hai, 01 Th07, 2024

Nguồn cung văn phòng tại Hà Nội đạt 2,13 triệu m2 sàn, tăng nhẹ trong nửa đầu 2024, theo báo cáo của Savills.

Báo cáo nguồn cung văn phòng cho thuê nửa đầu năm 2024 của Savills cho thấy, thị trường văn phòng ghi nhận những dấu hiệu cải thiện. Hoạt động cho thuê văn phòng trong thời gian vừa qua được ghi nhận sôi động trở lại, với nhiều giao dịch mở rộng hoặc chuyển dịch văn phòng.

Tốc độ tăng trưởng nguồn cung của các phân khúc hạng A, B, C có sự khác biệt. theo đó, phân khúc hạng tăng 6%; hạng B tăng 5% chiếm 48% thị phần, tương đương 1,03 triệu m2 sàn; hạng C tăng 1% mỗi năm.

Tại Hà Nội, hầu hết các khách thuê văn phòng ưa chuộng khu vực nội thành

Xét theo khu vực, phía Tây chiếm tỷ trọng lớn nhất về nguồn cung với 41% thị phần, tương đương 871.836 m² sàn từ 77 dự án. Khu vực trung tâm có nguồn cung lớn thứ hai với 39% thị phần hay 836.157 m² sàn từ 73 dự án và đặc biệt quận Hoàn Kiếm là nơi có nguồn cung khan hiếm nhất.

Hầu hết các khách thuê ưa chuộng khu vực nội thành, nơi có những dự án mới chất lượng cao, giá thuê phù hợp và gần trung tâm như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa... Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê tại khu vực này tăng trưởng chậm, thậm chí từ đây đến cuối năm 2024 không ghi nhận nguồn cung mới.

Xu hướng lựa chọn văn phòng của khách thuê phụ thuộc vào nhiều yếu tố và giá cả không phải là yếu tố duy nhất mà doanh nghiệp cân nhắc. Đại diện Savills cho hay, các công ty sẵn sàng trả thêm phí để có tòa nhà chất lượng tốt hơn với chứng nhận xanh, mang lại môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực đối với khách hàng.

Thông tin khác